วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เทคนิคการต่อปีกไก่เพื่อเตรียมต่อสู้

  ปีกของไก่ชนเปรียบเสมือนทุกสิ่งอย่างในการสนับสนุนเรื่องการต่อสู้ หากปีกมีการหักหรือขอปีกไม่สมบูรณ์ ก็จะทำให้ไก่ตีน่ำหนักไม่ได้ และสูญเสียการทรงตัว ทั้งนี้มีเทคนิคและวิธีมาบอกกล่าวหลายวิธี



การต่อปีกด้วยด้าย การต่อด้วยด้ายหรือเชือก จะต้องเอาเข็มร้อยด้าย แล้วเตรียมปีกที่พอดีไปทาบ เอาเข็มแทงใต้ปีกที่จะต่อ แล้วนำมาแทงปีกที่หัก  โดยแทงจากด้านล่างขึ้น-ด้านบน เสร็จแล้วร้อยเข้าเงื่อนตะกรุดเบ็ด และทำให้ได้สองเปลาะ

การต่อด้วยกาว การต่อด้วยกาวจะง่ายกว่าการต่อด้วยด้าย คือ เอากาวแท่งมาลนไฟจนกาวละลายแล้วนำกาวมาทาหลังก้านปีกแล้วเอามาทาบใต้ปีกที่หัก หรือจะนำทั้งสองวิธีมาทำรวมกันก็ได้
ส่วนการต่อปีก ที่หักยันโคนปีก ปรากฏว่ายังไม่มีใครเขาต่อกันได้ แต่ก็ทำได้โดยการเอากรรไกรตัดขนปีกให้ชิดเนื้อ เราตรวจสอบดูว่ามีรูหรือเปล่า ถ้าเห็นว่าไม่มีรู ควรมีเหล็กแหลมๆ ไว้ไขรูขนที่ปีกเพื่อเจาะเอาเยื่อขาวๆ ออก เมื่อเราหาขนได้แล้วเอามาทาบดูว่าใช้ได้หรือเปล่า แล้วเอาขนปีกมาปาดเป็นปากฉลาม แล้วเสียบเข้ารู้ปีกที่เราแต่งเอาไว้ แล้วตรวจสอบดูว่าเรียบร้อยดีหรือเปล่า เมื่อตรวจสอบดีแล้ว ดึงปีกออกเอากระดาษทรายขัดที่โคนปีก แล้วทาด้วยกาวตราช้างแล้วเสียบเข้ารูปีกอย่างเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น